3 สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นกับวงการคริปโตในปี 2019 - แจกเหรียน Dogecoin ฟรี

Breaking

Home Top Ad

วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

3 สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นกับวงการคริปโตในปี 2019



ในปีที่แล้วหรือปี 2018 เป็นปีที่น่ากลัวหรือเป็นช่วงขาลงของตลาดคริปโตเลยก็ว่าได้ เพราะว่าราคา Bitcoin นั้น ลดลงมากว่า 80 เปอร์เซ็นต์รวมไปถึง Altcoins ที่ลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

และสิ่งที่พวกเรากำลังคาดหวังว่าจะเกิดขึ้นในปี 2019 นี้จะมีอะไรกันบ้างนั้น และคาดว่าจะดีหรือไม่ดีกันแน่ นักลงทุนจะกล้าเข้ามาลงทุนอีกหรือถอยห่างจากตลาดคริปโต ไปเลย




ตลาดหมีจะหมดไป แต่ไม่มี All-time High และ New Low


เราเชื่อว่าจุดต่ำสุดของตลาดหมีนั้น ได้เกิดขึ้นในปี 2018 ที่ผ่านมานั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ราคา Bitcoin ลดลงกว่า 84 เปอร์เซ็นต์จาก ATH ตอนที่ปลายปี 2017 และถ้าลองเปรียบเทียบกับตลาดหมีในช่วงปี 2013 หรือ 2014 มันจะมีเปอร์เซนต์ที่ใกล้เคียงกันเลยทีเดียว



แต่จริงแล้วก็คาดเดาอะไรไม่ได้มากเท่าไรในตลาดคริปโต เพราะราคามันสามารถ ขึ้นสุดและลงสุดได้ภายในวันเดียว และไม่คาดว่าจะมีตลาดกระทิงในปี 2019 ด้วยเช่นกัน




Altcoins บางตัวอาจทำ ATH มากกว่าปีที่ผ่านมา

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คิดเป็นมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของการใช้เงินดิจิทัลนั้นจะเป็น Bitcoin แทบทั้งสิ้น และมองไม่เห็นเหรียญอื่นหรือ Altcoins ถูกใช้สักเท่าไร

แต่ช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาตลาดคริปโตนั้น มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ที่จะมีการเกิดของ Tokenized ความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัยมากเพิ่มยิ่งขึ้น

นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่า Altcoin กำลังจะเติบโตมากยิ่งขึ้นในอนาคต เพราะมันไม่ใช่ว่า Bitcoin เหรียญเดียวจะสามารถมาครองตลาดคริปโตได้ทั้งหมด เหมือนเมื่อก่อนที่มีคนกล่าวว่า Microsoft จะมายึดครองตลาด  IT เพียงรายเดียว แต่ปัจจุบันนี้ก็มีบริษัท IT มากมายเช่น Apple, Google, Facebook ก็สามารถกระโดดขึ้นมาเป็นบริษัทชั้นนำด้าน IT เช่นกัน

แต่ปี 2017 และ 2018 ที่ผ่านมา ได้เกิดการระดมทุน ICO อย่างมากมายและส่วนใหญ่ก็เป็น SCAM จึงทำให้เกิดการคาดการณ์ต่างๆได้ว่า ผลิตภัณฑ์จาก ICO นั้นอาจจะไม่สามารถเกิดขึ้นในปีนี้และทีมโปรเจกต์ ICO บางรายอาจล้มตายไปก็เป็นได้



หน่วยงานกำกับดูแลจะเพ่งเล็ง ICO ยักษ์ใหญ่มากยิ่งขึ้นและอาจมีการคืนเงินให้กับนักลงทุน

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมานั้นหน่วยงานกำกับดูแลได้ออกมาแสดงความเป็นห่วงในการลงทุน ICO อย่างมากมาย แถมยังออกกฎหมายต่าง ๆ เพื่อมาดูแลมันโดยเฉพาะ

SEC สหรัฐฯ ก็ได้เตือนนักลงทุนให้ถอยห่างจากการลงทุน ICO หรือเกี่ยวกับ ICO ที่เป็น SCAM นั้น

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง SEC สั่งปรับเงินของนาย Floyd Mayweather และ DJ KHALED หลายสิบล้านบาท ในข้อหาโปรโมท ICO ซึ่งในอนาคตเราอาจได้เห็นว่าทาง SEC อาจมีคำสั่งให้คืนเงินนักลงทุนที่หลงเข้ามาก็เป็นไปได้

สุดท้ายไม่มีใครสามารถรับรู้ถึงอนาคตของเส้นกราฟราคา Bitcoin หรือ Altcoins ตัวอื่น ๆ ได้ นักลงทุนควรประมาณตนและลงทุนอย่างมีสติ ในกาลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น